
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพเตือนภัยพร้อมประกาศตามหา หญิงสาวรายหนึ่งเข้ามาสั่งอาหารและเครื่องดื่มภายในร้านข้าวต้ม ขณะจ่ายเงินได้กดโอนเงินแล้วส่งสลิปปลอมที่เขียนยืนยันการโอนเงินยื่นให้พนักงาน ก่อนรีบเดินขึ้นรถยนต์ขับออกจากร้าน พร้อมระบุข้อความว่า ” ขออนุญาติแอดมินค่ะ แจ้งเตือนคนในรูปมาซื้อของที่ร้านไม่ยอมโอนเงินไม่รู้เคยทำที่ร้านไหนบ้างหรือเปล่า สั่งกับข้าวเครื่องดื่มแล้วไม่โอนเงินให้ร้าน แจ้งเตือนร้านค้าด้วยนะคะถ้าเจอบุคคลนี้ “
ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้าน เฮง เฮง ข้าวต้มกุ๊ย ข้าวต้มปลา ตั้งอยู่ริมถนนติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ
น.ส.นันทวัน แซ่ลิ้ม อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน และนายกรกฤต รัชดาศิวะกุล อายุ 41 ปี พี่ชายเจ้า ของร้าน ได้นำหลักฐานกล้องวงจรปิดในร้าน และใบเสร็จรายการอาหารของหญิงสาวดังกล่าวราคาเกือบ 500 บาท ที่สั่งอาหารและเครื่องดื่มกลับบ้านแล้วไม่จ่ายเงิน มอบให้กับผู้สื่อข่าวเพื่อนำเสนอเตือนภัยพ่อค้าและแม่ค้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.66 เวลา 22.15 น. ที่ผ่านมา
น.ส.นันทวัน กล่าวว่า วันเกิดเหตุมีลูกค้าหญิง 1 ราย เดินลงจากรถ ยนต์สีขาวซึ่งมีคนขับเป็นผู้ชายอยู่ในรถ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนจอดอยู่บริเวณหน้าร้าน ลูกค้ารายนี้เป็นหญิงรูปร่างท้วมผมยาว ตามที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ โดยพฤติกรรมก็คือลูกค้าได้เดินมาสั่งอาหารกับพนักงานที่หน้าร้าน 4 อย่าง คือ เล้งแซ่บ ต้มซุปเปอร์ ข้าวสวย และผักกระเฉดราดข้าว ก่อนจะเดินเข้ามาภายในร้านแล้วมาทักทายตนว่า “วันนี้ทำไมร้านคนเงียบจัง” ตนก็ได้ตอบและพูดคุยตามปกติที่คุยกับลูกค้า ระหว่างที่รอกับข้าวทางลูกค้ารายนี้ก็ได้เดินไปที่ตู้เครื่องดื่ม แล้วหยิบเบียร์มา 2 ขวด โดยเปิดกินในร้าน 1 ขวด ส่วนอีก 1 ขวดเอากลับบ้าน ซึ่งระหว่างที่ลูกค้ากำลังดื่มเบียร์ตนได้ให้พนักงานนำคิวอาร์โค้ดร้านให้กับทางลูกค้าเพื่อเช็คบิลก่อนในราคาทั้งหมด 498 บาท แต่ทางลูกค้าก็ได้บ่ายเบี่ยงอ้างว่ากับข้าวยังไม่เสร็จเลยยังไม่จ่าย แล้วเดินถือบิลออกไปรอด้านนอกร้าน ต่อมาหลังจากอาหารเสร็จพนักงานตนก็เดินออกไปเก็บเงินกับลูกค้าที่รออยู่หน้าร้านโดยการสแกนจ่าย พนักงานตนเห็นหลักฐานในมือถือเขียนว่าโอนเงินสำเร็จจึงหันหลังแล้วตะโกนถามตนจากหน้าร้านว่า เงินเข้าหรือยัง ตนตอบไปว่ายังไม่เข้า พนักงานจึงหันกลับเพื่อจะไปเรียกลูกค้า แต่ไม่ทันลูกค้าได้ขึ้นรถยนต์ขับออกจากร้านไปก่อนแล้ว หลังเกิดเหตุพี่สาวตนจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเป็นกทรเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า ทางตนไม่มีเจตนาที่จะประจานแต่อย่างใดหากผิดพลาด หรือลืมไม่ได้ตั้งใจก็ให้กลับมาชำระเงินที่ร้านทางร้านจะไม่แจ้งความ ซึ่งทางร้านเคยเกิดเหตุ การณ์ลักษณะนี้มาแล้ว 1 ครั้ง.
Discussion about this post