ทอล์คนิวส์ ออนไลน์
  • หน้าหลัก
  • ข่าวทอล์คนิวส์
    • ข่าวเกษตร
    • กองทัพไทย
    • การเมือง
    • การเมืองท้องถิ่น
    • การศึกษา
    • ท่องเที่ยวและกีฬา
    • อาหาร-ร้านอาหารเด็ด
  • เมืองไทยวันนี้
    • ทุกมุมทั่วไทย
    • ถิ่นสยาม เมืองศรีวิไล
  • กระแสโซเชียล
  • พระพุทธศาสนา
  • ดูดวง
  • ประชาสัมพันธ์
  • ที่นี้มีปัญหา
  • ติดต่อเรา
No Result
View All Result
ทอล์คนิวส์ ออนไลน์
  • หน้าหลัก
  • ข่าวทอล์คนิวส์
    • ข่าวเกษตร
    • กองทัพไทย
    • การเมือง
    • การเมืองท้องถิ่น
    • การศึกษา
    • ท่องเที่ยวและกีฬา
    • อาหาร-ร้านอาหารเด็ด
  • เมืองไทยวันนี้
    • ทุกมุมทั่วไทย
    • ถิ่นสยาม เมืองศรีวิไล
  • กระแสโซเชียล
  • พระพุทธศาสนา
  • ดูดวง
  • ประชาสัมพันธ์
  • ที่นี้มีปัญหา
  • ติดต่อเรา
No Result
View All Result
ทอล์คนิวส์ ออนไลน์
No Result
View All Result
Home ประชาสัมพันธ์

สกพอ.เปิดเวทีรับฟังเสียงประชา ชน ครั้งที่ 2 เร่งศึกษาระบบ Feeder เชื่อมต่อไฮสปีดเทรนเชื่อมสามสนามบินในพื้นที่ EEC

2 ปี ago
in ประชาสัมพันธ์
Reading Time: 1 min read
4
A A
0
2
SHARES
10
VIEWS
Share on FacebookTwitterLINE

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ก.ย.66 ที่โรงแรมสิรินพลา รีสอร์ท แอนท์ เรสเตอรองท์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นายกิติพงศ์ อุระวัตร นอภ.บ้าน ฉาง เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน (ครั้งที่ 2 : สรุปผลคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ) โครงการจ้างที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสมเบื้องต้นของระบบขนส่งสาธารณะที่เชื่อมโยงกับการพัฒนารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินกับการพัฒนาเมืองใหม่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เพื่อนำเสนอผลสรุปการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุม ได้แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ โดยมีผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ และประชาชนเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก

ดร.กานต์ เฉลิมวงศ์พันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแบบจำลองการจราจรและขนส่ง กล่าวว่า สำหรับการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในครั้งที่ 2 ทาง สกพอ. และที่ปรึกษาโครงการฯ ได้มีการนำเสนอข้อมูลแนวเส้นทางและรูปแบบระบบขนส่งมวลชนรองของโครงการ โดยโครงการได้ศึกษาโครงข่ายให้มีการเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างพื้นที่เมืองใหม่กับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน จำนวน 3 แนวเส้นทาง ได้แก่ แนวเส้นทางด้านเหนือ เมืองใหม่ อีอีซี – สถานีรถไฟความเร็วสูงศรีราชา แนวเส้นทางด้านตะวันตก เมืองใหม่ อีอีซี – สถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา แนวเส้นทางด้านใต้ เมืองใหม่ อีอีซี – สถานีรถไฟความเร็วสูงอู่ตะเภา ซึ่งจากผลการเปรียบเทียบความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ และผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น พบว่า แนวเส้นทางด้านใต้ เมืองใหม่ อีอีซี – สถานีรถไฟความเร็วสูงอู่ตะเภา เป็นแนวเส้นทางที่เหมาะสมที่สุด เพื่อนำมาเป็น “โครงการนำร่อง” สำหรับการศึกษาแนวเส้นทางและออกแบบรูปแบบแนวคิดเบื้องต้นของโครงการ ทั้งนี้ที่ปรึกษาโครงการฯ ได้คัดเลือกแนวเส้นทาง สำหรับการออกแบบรูปแบบแนวคิดเบื้องต้น 4 แนวเส้นทาง โดยแนวเส้นทางที่ 1 จุดเริ่มต้นพื้นที่เมืองใหม่ อีอีซี ผ่านทางหลวงหมายเลข 331 -ทางหลวงหมายเลย 332 – ทางหลวงหมายเลข 3 และไปสิ้นสุดที่สถานีรถไฟความเร็วสูงอู่ตะเภา แนวเส้นทางที่ 2 จุดเริ่มต้นพื้นที่เมืองใหม่ อีอีซี ผ่านทาง หลวงหมายเลข 331 – มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 ผ่านทางหลวงหมาย เลข 3 และไปสิ้นสุดที่สถานีรถไฟความเร็วสูงอู่ตะเภา แนวเส้นทางที่ 3 จุดเริ่มต้นพื้นที่เมืองใหม่ อีอีซี ผ่านถนนตามแนวผังเมือง ญ.16 -ทางหลวงหมายเลข 3376 -ทาง หลวงหมายเลข 3 และไปสิ้นสุดที่สถานีรถไฟความเร็วสูงอู่ตะเภา แนวทางเลือกที่ 4 จุดเริ่มต้นพื้นที่เมืองใหม่ อีอีซี ผ่านถนนตามแนวผังเมืองญ.16 – ทางหลวงหมาย เลข 3 และไปสิ้นสุดที่สถานีรถไฟความเร็วสูงอู่ตะเภา ซึ่งจากการคัดเลือกแนวเส้นทาง พบว่า แนวเส้นทางที่ 2 มีความเหมาะสมมากที่สุด โดยแนวเส้นทางมีจุดเริ่มต้น บริเวณพื้นที่เมืองใหม่ อีอีซี จากนั้นจะเป็นทางยกระดับเหนือทางหลวงหมายเลข 331 (ใกล้กับสถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่) โดยทางยกระดับจะยาวต่อเนื่องประชิดเขตมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 (เขาชีจรรย์ เขาชีโอน) จากนั้นยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) และไปจุดสิ้นสุดที่สถานีรถไฟความเร็วสูงอู่ตะเภา ผ่านพื้นที่ 2 จังหวัด 3 อำเภอ จังหวัดชลบุรี อำเภอบางละมุง และ อำเภอสัตหีบ จังหวัดระยอง อำเภอบ้านฉาง รวมระยะทาง 20 กิโลเมตร ส่วนการคัดเลือกรูปแบบระบบขนส่งมวลชนรองที่มีความเหมาะสมกับโครงการนำร่อง สามารถแบ่งได้ 2 กลุ่มหลัก โดยกลุ่มที่ 1 รถโดยสารที่วิ่งบนถนน โดยใช้พลังงานไฟฟ้า (Road – (Tire) based system) แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1.ระบบรถไฟฟ้าล้อยาง บังคับด้วยมนุษย์ เช่น รถโดยสารทั่วไป (Conventional Bus) รถโดยสารด่วนพิเศษ (Bus Rapid Transit : BRT) 2.ระบบรถไฟฟ้าล้อยาง นำร่องและบังคับอัตโนมัติด้วยทางเสมือน (Rubber Tire Vehicle with Virtual Track) เช่น รถโดยสารอัตโนมัติ (Automated Rapid Transit : ART) กลุ่มที่ 2 ระบบรางที่วิ่งบนทางเฉพาะ (Fixed guideway- based system) แบ่งเป็น 2 ประ เภท มี 1.ระบบรถไฟฟ้าล้อเหล็ก (Conventional Rail-based) เช่น รถไฟฟ้าขนาดเบา/รถราง (Light Rail Transit : LRT/ Tram) รถรางบนทางรถไฟ (Tram-train) 2.ระบบรถไฟฟ้าร่วมสมัย (Contemporary Transit System) เช่น รถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) รถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับ (Automated Guideway Transit : AGT / Automated People Mover : APM) หรือ รถไฟแม่เหล็กไฟฟ้า (Urban Maglev) ทั้งนี้จากการคัดเลือกรูปแบบระบบขนส่งมวลชนรองที่เหมาะสมพบว่า รูปแบบระบบราง มีความเหมาะสมที่สุด ในการศึกษาครั้งนี้ ซึ่งหลังจากนี้ที่ปรึก ษาโครงการฯ จะนำรูปแบบระบบขนส่งมวลชนรองนี้มาออกแบบรูปแบบแนวคิดเบื้องต้นของโครงการนำร่องและจะนำเสนอผลสรุปในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งภายหลังการประชุมครั้งนี้ สกพอ.และที่ปรึกษาโครงการฯ จะรวบรวมข้อมูลความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมประชุม มาปรับใช้และพัฒนาโครงการให้มีความเหมาะสมกับประชาชนในพื้นที่โครงการให้มากที่สุด พร้อมทั้งจะดำเนินการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและประชา สัมพันธ์รายละเอียดข้อมูลโครง การไปสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่โครงการได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องต่อไป.

Previous Post

ชาว อ.ตระการพืชผล บุกศาลากลางอุบลฯ “ค้านโรงงานไฟฟ้าขยะ”

Next Post

จังหวัดสิงห์บุรี จัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานอุทิศถวาย หม่อมหลวงบัว กิติยากร เนื่องในวันคล้ายวันพิราลัย

คุณอาจสนใจสิ่งเหล่านี้

Related Posts

ประชาสัมพันธ์

ถกเวทีประชาคม โหวตรับร่างแผนพัฒนาท้องถิ่น ปี 69 ตั้งงบรายจ่าย 135 ล. เป็นงบลงทุน 10 % “ช้างเผือก” ออกเทศบัญญัติค่าบำบัดน้ำเสีย มีผล 1 ตุลาคม

1 ชั่วโมง ago
5
ประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯ นครพนม เปิดอบรมโค้ชว่ายน้ำ หวังยกระดับบุคลากรกีฬา สร้างนักกีฬาคุณภาพวันที่ 1 กรกฎาคม 2568ณ ห้องประชุมนน

4 ชั่วโมง ago
3
ประชาสัมพันธ์

กลุ่มบริษัทไฮไลฬ์ ส่งเสริมพัฒนาซอฟต์แวร์ โปรแกรมเมอร์ออกแบบผลิตภัณฑ์ ขับเคลื่อนเชียงใหม่สู่เมืองแห่งนวัตกรรม

5 ชั่วโมง ago
9
ประชาสัมพันธ์

มทร.รัตนโกสินทร์ ส่งมอบกิจกรรม “ถาปัตย์อาสาพัฒนาชุมชน” ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 จ.นครปฐม

23 ชั่วโมง ago
9
Next Post

จังหวัดสิงห์บุรี จัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานอุทิศถวาย หม่อมหลวงบัว กิติยากร เนื่องในวันคล้ายวันพิราลัย

Discussion about this post

ประชาสัมพันธ์

ถกเวทีประชาคม โหวตรับร่างแผนพัฒนาท้องถิ่น ปี 69 ตั้งงบรายจ่าย 135 ล. เป็นงบลงทุน 10 % “ช้างเผือก” ออกเทศบัญญัติค่าบำบัดน้ำเสีย มีผล 1 ตุลาคม

1 ชั่วโมง ago
5

รองผู้ว่าฯ นครพนม เปิดอบรมโค้ชว่ายน้ำ หวังยกระดับบุคลากรกีฬา สร้างนักกีฬาคุณภาพวันที่ 1 กรกฎาคม 2568ณ ห้องประชุมนน

4 ชั่วโมง ago
3

กลุ่มบริษัทไฮไลฬ์ ส่งเสริมพัฒนาซอฟต์แวร์ โปรแกรมเมอร์ออกแบบผลิตภัณฑ์ ขับเคลื่อนเชียงใหม่สู่เมืองแห่งนวัตกรรม

5 ชั่วโมง ago
9

มทร.รัตนโกสินทร์ ส่งมอบกิจกรรม “ถาปัตย์อาสาพัฒนาชุมชน” ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 จ.นครปฐม

23 ชั่วโมง ago
9

กาญจนบุรี – นภอ.สังขละบุรี ประกาศ Kick Off เดินเครื่องเต็มกำลังขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสัญชาติและสถานะบุคคล ตามมติคณะรัฐมนตรี

24 ชั่วโมง ago
7

ติดต่อเรา

  • โทร : 080-592-9659
  • อีเมล : [email protected]
  • Facebook Fanpage

© 2020 www.talknewsonline.com

No Result
View All Result
  • หน้าหลัก
  • ข่าวทอล์คนิวส์
    • ข่าวเกษตร
    • กองทัพไทย
    • การเมือง
    • การเมืองท้องถิ่น
    • การศึกษา
    • ท่องเที่ยวและกีฬา
    • อาหาร-ร้านอาหารเด็ด
  • เมืองไทยวันนี้
    • ทุกมุมทั่วไทย
    • ถิ่นสยาม เมืองศรีวิไล
  • กระแสโซเชียล
  • พระพุทธศาสนา
  • ดูดวง
  • ประชาสัมพันธ์
  • ที่นี้มีปัญหา
  • ติดต่อเรา

© 2020 www.talknewsonline.com

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
No Result
View All Result
  • หน้าหลัก
  • ข่าวทอล์คนิวส์
    • ข่าวเกษตร
    • กองทัพไทย
    • การเมือง
    • การเมืองท้องถิ่น
    • การศึกษา
    • ท่องเที่ยวและกีฬา
    • อาหาร-ร้านอาหารเด็ด
  • เมืองไทยวันนี้
    • ทุกมุมทั่วไทย
    • ถิ่นสยาม เมืองศรีวิไล
  • กระแสโซเชียล
  • พระพุทธศาสนา
  • ดูดวง
  • ประชาสัมพันธ์
  • ที่นี้มีปัญหา
  • ติดต่อเรา

© 2020 www.talknewsonline.com