
เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.66 ร.ต.อ.ติพล วาดโคกสูง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ว่าเกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 ทางลงเขาศาลปู่โทน ช่วงสะพานยกระดับด้านบนให้ยวดยานวิ่งส่วนด้านล่างให้สัตว์ป่าลอดผ่านไป-มาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ที่ ด้านทางฝั่งขาลงจากภูเขา มุ่งหน้า อ.กบินทร์บุรี ช่วงบริเวณ ก.ม.208+500RT หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี
จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดีเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ( อำเภอกบินทร์บุรี ) ออกตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
ในจุดเกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องการจราจร ช่วงทางโค้งเกือบหักศอกสภาพลาดชันสูงกว่า 45 องศา พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ isuzu สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนพ่วงแม่70-0934พิจิตร หมายเลขทะเบียนพ่วงทะเบียนลูก70-0988พิจิตร ( บรรทุกน้ำตาลทรายแดง )เต็มคันเสียหลักพลิกคว่ำอยู่บริเวณทางโค้ง และ กีดขวางจราจร 1 ช่องการจราจร รถอื่นๆไม่สามารถวิ่งลงจากภูเขาผ่านที่เกิดเหตุได้ จากตรวจสอบรถได้ขนน้ำตาลทรายจาก จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไปยังท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จ.ชลบุรี คาดว่ารถเบรคแตกและเสียหลัก
เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่อยู่ในยานพาหนะพบมีเพียงคราบเลือดอยู่บริเวณข้างขอบถนนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงได้ลงไปตรวจสอบบริเวณใต้สะพานช่วงทางโค้ง และพบผู้ขับขี่ได้ตกลงไปอยู่บริเวณใต้สะพานที่ให้สัตว์ป่าเดินลอดผ่านด้านล่างเพื่อข้ามฝั่งไป – มา ระหว่านผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็นระดับความสูงกว่า 15เมตรเศษ และ เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุกลางดึก
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตและนำขึ้นมาและทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายสันชัย ไผ่เถื่อน อายุ 50 ปี รถ น.เขตสัจจะ ได้เคลื่อนย้ายผู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลนาดี อนึ่ง สำหรับถนนสาย สุวินทวงศ์ (นครราชสีมา –กบินทร์บุรี ) หรือ สาย 304 ช่วงผ่านบนภูเขาแห่งนี้เป็นถนนสายเสี่ยงภัยที่มักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงทุกปี เนื่องจากถนนแคบมีความลาดชันสูงมีหลายทางโค้งยาวไกลบนภูเขามากกว่า 19 กม.เศษ ต่อมา ครม.ได้มีมติขยายผิวการจราจรเป็น 4 ช่องการจราจร พร้อม มีการสร้างสะพานยกระดับ,ก่อสร้างอุโมงค์ลอดผ่านระหว่างอุทยานฯเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่สัตว์ป่าที่ผ่านไป – มา ระหว่างอุทยานฯ และ ปลอดภัยผู้คนเดินทางโดยเฉพาะมักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงกับรถโดยสารขนาดใหญ่ และ รถบรรทุกขนาดใหญ่เสมอเนื่องจากเบรกแตกได้มีการให้รถขนาดใหญ่จอดลงเวลาที่จุดสกัดบ้านผางามก่อนลงจากภูเขาเพื่อลดความเร็วให้เป็น 0 ตรวจความพร้อมของรถ – คน แต่ยังเกิดอุบัติเหตุรุนแรงต่อเนื่องไม่หยุดและนับเป็นอุบัติเหตุต้อนรับส่งท้ายสิ้นปี –ต้อนรับปีใหม่รายแรก
เครดิตภาพ-กู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย
Discussion about this post