
วันที่ 28 ก.ย. 65 ที่ห้องประชุมสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา นายสมประสงค์ สายสิณะวัฒน์ รองประ ธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา คนที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่ประธานสภาฯดำเนินการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา สมัยสามัญ สมัยที่สอง ครั้งที่สี่ ประจำปี พ.ศ.2565 โดยมีนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิง เทรา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา ทั้ง 30 คนหัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการในสังกัด เข้าร่วมประ ชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยในที่ประชุมสภาแจ้งว่า เนื่องจากนายธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ได้ยื่นหนัง สือขอลาออกจากตำแหน่งประ ธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2565 และผู้ว่าราช การจังหวัดฉะเชิงเทราเห็นชอบให้ลาออกจากตำแหน่งประธานสภาฯ ตามประสงค์แล้ว ซึ่งการประชุมสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา ในครั้งนี้ จึงต้องมีการเลือกประธานสภา อบจ. ฉะเชิงเทรา แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งที่ประชุมได้เลือกนายอุดร เทพวาที สมาชิกสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา เขต 3 อำเภอสนามชัยเขต ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภา อบจ. ฉะเชิงเทรา จากนั้น นายอุดร เทพวาที ได้ขึ้นทำหน้าที่ดำเนินการประชุมทันที
และที่ประชุมมีมติอนุมัติให้โอนเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ จำนวน 1 โครงการ จำนวนเงิน 3,900,000 บาท จากนั้นที่ประชุมมีมติอนุมัติให้ขยายเวลาเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่าย หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อ สร้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 งบประมาณรายจ่ายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิง เทรา เพื่อเบิกจ่ายในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 กรณีมิได้ก่อหนี้ผูกพัน จำนวน 1 โครงการ เป็นเงิน 12,000,000 บาท และที่ประชุมมีมติอนุมัติให้กันเงินงบประมาณรายจ่าย หมวดค่าครุภัณฑ์ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ประจำปีงบประ มาณ พ.ศ.2565 และงบประมาณรายจ่าย เพิ่มเติม (ฉบับที่ 1) ประ จำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิง เทรา เพื่อเบิกจ่ายในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 กรณีมิได้ก่อหนี้ผูกพัน จำนวน 40 โครงการ รวมเป็นเงิน 235,306,500 บาท และที่ประชุมมีมติอนุมัติกันเงินงบประมาณรายจ่าย หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเบิกจ่ายในปีงบ ประมาณ พ.ศ.2566 กรณีมิได้ก่อหนี้ผูกพัน จำนวน 1 โครงการ จำนวนเงิน 3,900,000 บาท เนื่องจากยังมีความจำเป็นในการจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นและเพื่อประโยชน์ของประชาชนในจังหวัดฉะเชิง เทรา.
Discussion about this post