
จากกรณี น.ส.จันดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ร้องเรียนว่าซื้อรถกระบะสี่ประตู สีดำ ยี่ห้อหนึ่ง มาตั้งแต่ปี 2563 ด้วยเงินสดจากศูนย์แห่งหนึ่งใน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังใช้มากว่า 2 ปี รถเกิดปัญหา จึงเข้าศูนย์เคลมประกันพบว่า รถคันนี้ถูกจดทะเบียนไปแล้ว เมื่อปี 2561 จึงไม่สามารถเคลมได้เพราะหมดประกัน แถมหมายเลขเครื่องยนต์ก็ไม่ตรงกันกับเล่มทะเบียน ศูนย์กลับบ่ายเบี่ยง แล้วเสนอให้ประ กันเพิ่มอีก 2 ปี แลกกับการจบเรื่อง อ่านข่าว สาวสุดช้ำ ใช้เงินเก็บซื้อรถป้ายแดง ช็อกรู้ทีหลังเป็นรถเก่าใช้มา 2 ปีแล้ว โป๊ะเลขเครื่องไม่ตรง
ล่าสุดทางศูนย์เรียกให้ น.ส.จินดารัตน์ เข้าเจรจาหาข้อยุติ พร้อมทั้งพาไปต่อทะเบียนรถยนต์ ทางบริษัทเปิดเผยว่า ก้อนหน้านี้ที่ต่อไม่ได้ สาเหตุอาจเกิดจากเอกสารไม่ตรงกัน ล่าสุดต่อทะเบียนได้แล้ว น.ส.จินดารัตน์ ยืนยันจะไม่ขอยอมรับข้อเสนอ จากศูนย์รถ เพราะยังไม่ได้ความเป็นธรรม จะขอต่อสู้ต่อไป ตามที่เสนอออกไป
เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 ก.พ.66 นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง กรรมการผู้จัดการบริษัทฟอร์ดเอกระยอง ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ได้กล่าวว่า เกี่ยวกับกรณีเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้น ทาง น.ส. จินดารัตน์ ชำเลืองฤทธิ์ อายุ 26 ปี ได้เข้ามาเจรจากับทางศูนย์แล้ว โดยทางศูนย์ได้ชี้แจง กับปัญหาที่เกิดขึ้นดังนี้
กรณีที่มีการร้องเรียนว่าเป็นรถ ยนต์เก่า ทางศูนย์ยืนยันว่า รถ ยนต์ที่ลูกค้าซื้อเป็นรถยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นำมาโชว์ ไม่เคยขายให้กับบุคคลอื่นมาก่อน และ ไม่มีการเปลี่ยน หรือสวมเครื่อง ยนต์ สามารถต่อทะเบียนได้ตามปกติ โดยทางศูนย์ได้ต่อทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจ.ระยอง ให้เรียบร้อยแล้ว
นอกจากนี้ทางบริษัท ฯ ได้ยื่นข้อเสนอรับดูแลลูกค้าทุกกรณี แต่ไม่เกินกว่ามูลค่าที่ลูกค้าซื้อรถยนต์ไปจากบริษัทฯ ซึ่งข้อเสนอของลูกค้าต้องการรถยนต์คันใหม่วุ่น 4 ประตู (Model ใหม่ Next Gen Ranger) ในราคาที่สูงกว่ารุ่นที่ลูกค้าซื้อ ทางบริษัทฯ จึงไม่สามารถให้ข้อเสนอตามที่ลูกค้าต้องการได้ และบริษัท ฯ ได้ขอเข้าพบสำนักงานคณอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดระยอง เพื่อนัดไกล่เกลี่ยพร้อมกับลูกค้าในการหาข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งเป็นการนัดเข้าพบเป็นครั้งแรกหลังจากได้รับหนังสือแจ้งเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 แต่ไมสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาข้อตกลงร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าภายใต้หลักการที่เป็นธรรมกับ ทั้งสองฝ่าย และ ขอยืนยันว่าบริษัทมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความสุจริตและเป็นธรรม มุ่งเพื่อการรักษาความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ด้าน น.ส.จินดารัตน์ ผู้ร้องเรียน ได้ เปิดเผยว่า หลังจากที่ ทางบริษัท ยื่นข้อเสนอให้ ทางตนเองได้ปรึกษากับทางครอบครัวแล้ว จะไม่ข้อรับข้อเสนอของบริษัท จะขอต่อสู้จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะตนเองเป็นผู้ถูกกระ ทำ.
Discussion about this post