
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องจูปิเตอร์ 12 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี นางราชิรัช อุทาโย รองผู้ว่าการ (แผนและพัฒนา) การประปานครหลวง (กปน.) เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีผู้บริหารการประปานครหลวง ผู้แทนหน่วยงานพันธมิตร ผู้แทนจากโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย หน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน “โครงการ Smile Together ความสุขของคุณ…คือความภูมิใจ ของเรา” เพื่อตอกย้ำบทบาทการเป็น “A Trusted Partner for Intelligent Water Solution” ที่พร้อมดูแลคุณภาพน้ำประปาอย่างใกล้ชิดด้วยนวัตกรรมและบริการครบวงจรภายในอาคาร ที่พักอาศัย
นางราชิรัช กล่าวว่า “ปัจจุบัน กปน. ผลิตและให้บริการน้ำประปาสะอาด ปลออดภัย ตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก และได้รับเกียรติบัตรรับรองน้ำประปาดื่มได้จากกรมอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรีและสมุทรปราการ ในการบริโภคน้ำและได้รับการตรวจสอบ คุณภาพน้ำตามมาตรฐานสากลอย่างสม่ำเสมอ
อย่างไรก็ตาม การดูแลระบบประปาภายในบ้านเรือน อาคารสถานที่ใช้น้ำถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้คง คุณภาพน้ำประปาสะอาดปลอดภัยเหมือนออกจากโรงงานผลิตน้ำเสมอ กปน. จึงมุ่งมันพัฒนา 5 กลุ่มงานบริการ “Health Care Solutions” ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับและพัฒนาคุณภาพระบบประปาอย่างครบวงจร โดยให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางดำเนินงานโดยผู้เชี่ยวชาชาญ
พร้อมนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่มาช่วยในการให้บริการ โดยเฉพาะสำหรับหน่วยงานด้านสุขภาพ
โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และชุมชน ที่ต้องการมาตรฐานน้ำประปาที่เชื่อถือได้และปลอดภัยสูงสุด
โครงการนี้ยังพัฒนาเทคโนโลยี Internet of Things (loT) ในการตรวจสอบค่าคลอรีนอิสระคงเหลือ
ในน้ำได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบ Warning เมื่อพบความผิดปกติ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที
รวมถึงระบบควบคุมการเติมคลอรีนอัตโนมัติ ที่ช่วยรักษาปริมาณคลอรืนอิสระให้อยู่ในค่าที่เหมาะสม สามารถ
ใช้อุปโภคบริโภคได้”
ภายในงานมีการจัดบูทนิทรรศการ แนะนำด้วยบริการ “Health Care Solutions” ทั้ง 5 บริการ
ตอบโจทย์ความต้องของลูกค้า สนับสนุนการบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ได้แก่ การให้
คำปรึกษาระบบประปา (Consulting Corner) การบริการทดสอบคุณภาพน้ำ (Water Quality Lab) ระบบ
เติมคลอรืนอัตโนมัติ (Chlorine Solutions) บริการดูแลและปรับปรุงถังพักน้ำ (Tank Care Services)
ตลอดจนนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Innovation & Technology) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
สนับสนุนการบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการเสวนาในหัวข้อ “Customer Paกel
Shaก๊กg” โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิน ระวิวงศ์ รักษาการรองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แพทย์หญิง กนกรัตน์ ตั้งศรีวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านความยั่งยืนองค์กร โรงพยาบาลราชวิถี นายอนิรุทธ์ บุญมาละ เจ้า พนักงานวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลสิรินธร และนายชัยพร รัตนธนังพงศ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ กปน. เพื่อแบ่งปัน
ประสบการณ์จริงจากลูกค้าของ กปน.
รองผู้ว่าการ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปน.ยังคงมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพการให้บริการน้ำประปา เพื่อ
ตอบสนองต่อความต้องการของทุกภาคส่วน ยกระดับความเชื่อมันด้านนำประปา ตอบสนองนโยบายของ
กระทรวงมหาดไทย ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสุข ด้วยการลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ด้วยน้ำประปาสะอาดดื่ม ได้โครงการ Smile Together จึงไม่เพียงเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนธรกิจ แต่ยังสะท้อนเจตนารมณ์
ของ กปน. ในการมุ่งมั่นสร้างรอยยิ้ม ความเชื่อมั่น และความยั่งยืนในการให้บริการน้ำประปาสะอาดปลอดภัย
แก่สังคมสืบไป
//////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี




































