เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้มอบหมายให้นางสาวขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอบ่อเกลือ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข องค์การบริหารส่วนตำบลดงพญา โรงพยาบาลบ่อเกลือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขตำบลดงพญา ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ อส.อ.บ่อเกลือ ลงพื้นที่บ้านสะปัน หมู่ที่ 1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนักท่องเที่ยวร้องเรียนทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับความสะอาดของกระโจมที่พักและการให้บริการของสถานประกอบการขุนเขาธารา
นางสาวขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอบ่อเกลือ เปิดเผยว่า ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้รับผิดชอบยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และได้ปรับปรุงแก้ไขพร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบต่อนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวแล้ว และจะเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบต่อนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและคณะผู้บริหารระดับจังหวัดต่อไป
ในการนี้ได้สุ่มตรวจสถานประกอบการ อื่นๆ ที่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนมา และลานกางเต็นท์และห้องน้ำลานกลางเต้นท์ ของหมู่บ้านสะปัน ที่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนมาเช่นเดียวกัน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวสะท้อนปัญหาเรื่องห้องสุขาและการจัดการขยะ โดยได้ให้คำแนะนำและเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการและคณะกรรมการหมู่บ้านดูแลเรื่องความสะอาดและมาตรฐานการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อรักษาคุณภาพและไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของอำเภอบ่อเกลือและจังหวัดน่านในภาพรวม และได้ออกคำสั่งให้ปิดลานกางเต้นท์บางจุดไว้ก่อนให้ปรับปรุงห้องน้ำที่ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวดีก่อนค่อยเปิดเป็นลานกางเต้นท์ใหม่อีกครั้ง
นอกจากเข้าตรวจสอบรีสอร์ทที่เป็นข่าวดังกล่าวแล้วยังตรวจสอบ ความสะอาดห้องน้ำที่ใช้รองรับนักท่องเที่ยวถายในรีสอทร์ทดังกล่าว ว่าถูกสุขลักษณะหรือไม่ เนื่องมาจากมีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวหลายคน และยังรวมไปถึงการทิ้งขยะในหมู่บ้านสะปันของนักท่องเที่ยว และที่พักในหมู่บ้านที่มีมากกว่า 500 หลัง รวมเต็นท์ ทำให้ก่อให้เกิดขยะจำนวนมาก โดยทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่เตรียมวางแผนและแนวทางหาทางออกเพื่อแก้ไขทำให้หมู่บ้านสะปันเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวต่อไป
ในส่วนของทางรีสอร์ทชื่อดัง ที่เป็นข่าว ได้ทำการเปลี่ยนเต้นท์หลังใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ออกมาขอโทษผ่านทาง เพจเฟสบุคที่ใช้ชื่อว่า Vsn house ขุนเขาธารา
ข้อความว่า
จากโพสเฟสบุ๊คของคุณ Hamz Ampaporn ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา ทางเราต้องขออภัยกับลูกค้าทุกท่านในเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆครับ
จากโพสดังกล่าวทำให้เราพบปัญหา
1.กระโจมเป็นเชื้อรา
2.การบริการของพนักงาน
3.เบอร์โทรส่วนกลางติดต่อยาก
ในตอนนี้เราได้รีบแก้ไขปัญหาให้แล้ว
1.จัดเก็บกระโจมที่เป็นเชื้อราออกทั้งหมด และเปลี่ยนตัวใหม่เข้าแทนที่
2.ตักเตือนและเตรียมอบรมในส่วนของงานด้านบริการของพนักงานทุกท่าน
3.ปัจจุบันที่พักทั้งหมด 8 ที่ของเราได้ใช้เบอร์ส่วนกลางเป็นเบอร์เดียว ทางเราจะรีบเพิ่มเติมในส่วนของเบอร์ติดต่อ และเพิ่มพนักงานแอดมินเพื่อรับสายและตอบคำถามลูกค้าได้ไวยิ่งขึ้น ทางเราเสียใจกับในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ขอสัญญาว่าเราจะรีบเร่งแก้ไขในทุกส่วนงานที่มีปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดซ้ำแบบนี้อีกขออภัยลูกค้าทุกท่านที่ทำให้เจอภาพที่ไม่ประทับใจในการมาสะปันนะครับ
Discussion about this post