เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 ที่โรงแรมอมารี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การบริการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม (Serve Responsibly)” รุ่นที่ 10 ให้แก่ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ผู้จัดการบาร์ พนักงานเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ ผู้ประกอบการร้านค้าและโรงแรมในเขตพื้นที่หัวหินกว่า 50 คน โดยความร่วมมือจาก มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจิตสำ นึกและตระหนักถึงความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองที่มีต่อสังคม โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ อีกทั้งเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในปัจจุบัน การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนักวิชาการจาก 3 สาขาอาชีพมาร่วมให้ความรู้พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้าอบรมได้แก่ นางชูศรี ประเสริฐสิน ผู้ช่วย ผอ.สำนักงานกฎหมาย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มาให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย,
นพ.พิธาน วงศ์ธนพรเลิศ General Practitioner โรงพยาบาลบางปะกอก 8 มาให้ความรู้ด้านการแพทย์ และ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิสมัย ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด มาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากตำรวจให้กับผู้เข้าอบรมเชิงปฎิบัติการในครั้งนี้
นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการ เปิดเผยว่าจากที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เราเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มครบวงจร เรามีความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โครงการ Serve Responsibly ได้ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพราะเรามุ่งมั่นที่จะคืนสิ่งที่ดีสู่สังคม เรามีความตระหนักถึงความรับผิดชอบเพื่อการที่สังคมจะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความปลอดภัยและมีความสุข เราจึงได้จัดกิจกรรมต่างๆ ไปถึงผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโครงการเมาไม่ขับ หรือขับขี่ปลอดภัย จนมาถึงโครงการ Serve Responsibly นี้ที่เราจัดทำโดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ประกอบการ เพราะว่าผู้ประกอบการบุคคลสำคัญที่จะดูแลผู้บริโภค ถ้าผู้ประกอบการสามารถตระหนักถึงความรับผิดชอบ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมาก
“เราได้จัดทำโครงการนี้มาเป็นครั้งที่ 10 แล้ว โดย 9 ครั้งที่ผ่านมา เราได้ไปจัดที่จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยเราหวังว่าผู้ที่เข้ามาอบรมจะได้นำสิ่งที่เขาได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่ได้รับจากโครงการนี้ไปถ่ายทอดต่อให้หน่วยงานของท่านๆเหล่านั้น และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ไทยเบฟมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อผู้เข้าอบรมได้ผ่านการอบรมในหลักสูตร “Serve Responsibly” แล้ว ผู้เข้าอบรมจะได้รับทั้งความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบ และยิ่งไปกว่านั้นคือการมีจิตสำ นึกของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ซึ่งหากผู้ให้บริการทุกคนมีจิตสำนึกที่ดี สังคมก็จะสามารถลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินขนาด และไทยเบฟเองก็จะได้ชื่อว่าเป็นองค์กรกำกับดูแลตนเองได้อย่างแท้จริง” นายสุรพล กล่าว.
Discussion about this post