1.ก่อนเข้าพัก 2 วัน ที่พักมีการแจ้งรายละเอียดต่างๆในการเข้าพักให้กับลูกค้า โดยในรายละเอียดระบุ อาหารเย็นรบกวนสั่งและโอนชำระก่อนเที่ยงวันเข้าพัก ในใบรายละเอียดมีรูปอาหารแนบพร้อมราคา มีกฎงดนำอาหารจากภายนอกเข้ามาทานบนที่พักชัดเจน
2.เวลา 12.31 วันเข้าพักแอดมินเห็นว่าเลยเวลาสั่งอาหารจึงสอบถามลูกค้าย้ำอีกรอบ ทั้ง 2 บ้าน โดยทีแรกไม่ทราบว่ามาด้วยกัน
3.ลูกค้าสั่งหมูกระทะ 1ชุด+ ชุดเสริม สำหรับทาน 3 คน โดยสั่งเผื่อเพื่อนที่มาด้วยกันอีกหลัง
4.เวลา 16.40 ลูกค้าสั่งข้าวกะเพราเพิ่ม เราก็ทำเพิ่มให้
5.ที่พักเริ่มเสิร์ฟอาหารช่วงประมาณ 17.00 ระหว่างที่เสิร์ฟอาหาร ลูกค้าแจ้งแอดมินต้องการสั่งขันโตกเพิ่ม เราแจ้งว่าสั่งไม่ทัน
6.เวลา 17.20 ลูกค้าสั่งข้าวเปล่าแทนเราก็เตรียมให้
7.เวลา 17.40 ลูกค้าแจังแอดมินต้องการสั่งหมูกระทะเพิ่ม เราแจ้งว่าไม่ทัน เนื่องจากครัวเราจะปิดแล้ว แม่ครัวและพนักงานของเราต้องกลับบ้านช่วง 18.00 น.
8.ลูกค้าสอบถามทางแอดมินว่าจะซื้ออาหารจากที่อื่นขึ้นมาเพิ่มได้มั้ย ไม่งั้นนั่งหิวตาย แอดมินจึงแจ้งว่ากฎของที่พักงดของข้างนอกเข้านอก
9.ระหว่างแอดมินกำลังปรึกษาที่พักว่าเคสนี้ทำยังไงได้บ้าง ลูกค้าก็ส่งข้อความมาว่า แล้วลูกค้าหิวแบบนี้ทำไง ไม่คิดว่าจะน้อยขนาดนี้ ขับรถมาไกล หิวแบบนี้ต้องออกไปทานข้างนอกหรือยังไง
10.ที่พักจึงอลุ่มอล่วยให้ ให้แอดมินแจ้งลูกค้าว่า ให้ลูกค้าไปซื้อของจากข้างล่างขึ้นมาทานก็ได้ค่ะ มีร้านของชำในหมู่บ้าน หรือนั่งทานที่ร้านอาหารก็ได้แล้วแต่ลูกค้าสะดวก
11.เวลา 18.42 มีร้านหมูกระทะมาส่งบนที่พัก
เวลาประมาณ 21.00น.ได้เดินลงไปแจ้งลูกค้าที่มาพักที่บ้านกาแฟ ซึ่งกำลังนั่งกินข้าว+หมูกระทะ และอื่นๆ ซึ่งได้ยื่นอยู่บนถนนคอนกรีตทางขึ้นที่พักห่างจากตัวที่พักประมาน 15-20 ม. และไม่ได้เข้าไปในที่พักของลูกค้า ว่า…. ทางที่พักมีกฏห้ามมิให้ลูกค้าสั้งอาหารจากด้านล่างขึ้นมากินในที่พัก(โดยเฉพาะหมูกระทะ) แล้วลูกค้าได้ตอบกลับมาว่า ได้รับอนุญาตจากแอดมินเพจแล้วว่าให้สั่งขึ้นมาได้ ซึ่งเราก็ได้แจ้งกลับไปว่า ไม่น่าจะใช่ที่แอดมินอนุญาตให้สั่งหมูกระทะจากข้างนอกเข้ามา ซึงทางลูกค้าที่เข้าพักได้ตอบกลับมาว่า ไม่รู้ พี่ก้ต้องไปคุยกับทางแอดมินของที่พัก เพราะเราคือลูกค้า…ซึ่งเราก็ได้ตอบกลับไปว่า ก็ได้คุยแล้วว่า เขาแค่บอกให้ลงไปซื้อของที่ร้านของชำขึ้นมากินก้ได้ หรือ ลงไปหาข้าวกินที่ร้านภายในหมู่บ้านก้ได้…ซึ่งลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า ก้ไม่ได้ระบุนิว่าห้ามสั่งหมูกระทะ…เราก็เข้าใจว่าสั่งได้เพราะไม่ระบุให้ชัดเจน…
อีกอย่างลูกค้าอีกคนก้มีเสียงพูดขึ้นมาในทำนองตำนิชุดหมูกระทะของทางที่พักว่า เขาไม่รู้ว่าชุดหมูกระทะที่นี้ จะได้น้อยขนาดนี้ ไม่อิ่ม เลยสั่งมากินเพิ่ม…ซึ่งเราก็ตอบกลับไปว่า…ขอสอบถามหน่อยครับว่า
ที่พัก :ชุดหมูกระทะที่สั่งขึ้นมากี่บาท
ลค. : 350 บ.
ที่พัก : เขาให้อะไรมาบ้าง
ลค. : มีแต่หมู
ที่พัก : ที่นี้เขาก้ขายราคา/ชุดกัน ในราคานี้ จะมาบอกว่าชุดหมูกระทะของทั่พักได้น้อยได้อย่างไร อีกอย่างชุดหมู่ที่สั่งขึ้นมา ก้ไม่มีอะไรให้เช่น เตา แก็ส กระทะ น้ำซุบ ตะเกียบ ผัก มาใช้ของที่พักทั้งหมด แล้วยังจะมาด้อยค่าชุดหมูกระทะของทางที่พัก
แล้วเราก้เดินกลับขึ้นไป เพื่อจะไปอาบน้ำ ปิดร้านค้า ปิดที่พัก นอนพักผ่อน
หลังจากเตรียมตัวจะนอน กำลังปิดประตู ซึ่งทิ้งระยะเวลาห่างจากตอนเกิดเหตุประมาณ 30-45นาที ก้เห้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามนายเดินขึ้นมา และเรียกให้ทั้งสองฝั่งมาเจรจาปรับความเข้าใจกัน(ตามในคลิป) หลังจากนั้นก้แยกย้ายกันไป ซึ่งลูกค้าบอกว่าจะไปพักที่อื่น เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย ทางเราก้ไม่ได้ขัด หรือ ถ้าจะพักต่อ เราก้ไม่ได้ว่าอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจก้ไกล่เกลี่ยให้แล้วเสร้จ แยกย้ายกัน…ทั้งสองฝ่าย….พอเวลาประมาน
22.30 ทางเราได้เข้าไปดูในเฟสบุ๊คส่วนตัวของลูกค้า พบว่ามีการโพสภาพ คลิป และ บรรยายโพสด้วยถ้อยคำที่ไม่เป็นผลดีต่อบุคคลในคลิป(คนดูแล) และ ที่พัก ซึ่งเราก็ได้ข้อความไปบอกเตือนแล้วว่ามันเป็นข้อความที่ไม่เป็นจริง แล้วลูกค้าก็ลบโพสนั้นทิ้งไป
ในเวลาประมาน 00.30 น. ทางเราก้ได้เข้าไปดูโพสของลูกค้าอีกรอบ ซึ่งก็มีการนำคลิปและภาพเดิมที่เคยโพสครั้งแรก นำมาโพสอีกรอบ และมีการแชร์และคอมเม้นกันมากมายๆ ด้วยถ้วยคำเสียๆหายๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ลูกค้าได้เข้ามาตอบคอมเม้นคนที่มาคอมเม้นว่า
“… จริงๆมึงโกรธมาก แต่ต้องหนีตายออกมาก่อน กลัวโดนยิง…”
ซึ่งอ่านดูแล้ว มันไม่ยุติธรรมกับทางคนที่ดูแลที่พักและทางที่พัก จึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สภ.บ่อเกลือ เพื่อหวังให้มาเจรจาที่โรงพัก
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรไปหาลูกค้า เรียกเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันก่อนรับแจ้งความ แต่กลับโดยลูกค้าต่อว่า ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ. แล้ววางสายไป ตำรวจจึงรับแจ้งความเป็นคดีไว้.
ซึ่งภายหลัง ตำรวจที่ สภ.บ่อเกลือ พูดมาว่า ที่ลูกค้าโทรมาแจ้งความที่ สายด่วน 191 เมื่อคืนนี้ แจ้งว่าคนดูแลที่พักจะทำร้ายร่างกาย และเอาปืนมาขู่ และมีได้ยินเสียงปืนดังขึ้นด้วย สายด่วน 191จึงแจ้งเหตุมาที่ สภ.บ่อเกลือ ให้เข้ามาดู.
ซึ่งทางที่พักและผู้ดูแลที่พักไม่มีคำไหนเลยที่จะข่มขู หรือทำร้ายร่างกาย หรือ เอาปืนมาขู่ หรือ ยิงปืนขู่
***สรุปเรื่องราวไม่ได้มีอะไรเลยแค่ผู้ดูแลเดินไปชี้แจง ว่าบนที่พักงดสั่งอาหารจากภายนอกขึ้นมารับประทาน ค่ะ แต่ลูกค้า เอาไปโพสต์เปลี่ยนประเด็นเหมือนบนที่พักมีการข่มขู่ ทำให้เค้าเกิดความกลัว และไม่ปลอดภัย ***
ทางที่พักได้ไปแจ้งความคดีอาญาไว้แล้ว…หากมีการคอมเม้นหรือให้ข้อมูลในทางที่เสียหายหรือไม่จริง จะดำเนินการให้ถึงที่สุดทุกคอมเม้นในเฟส
โดยปรกติทางที่พักอนุญาติให้ลูกค้านำของกินขึ้นมาทานได้ยกเว้นพวกหมูกะทะหรือของจากร้านอาหารที่ต้องสั่งขึ้นมาเนื่องจาก เมื่อก่อนมีการสั่งมาทานและทิ้งเป็นขยะให้ทางที่พักเป็นผู้รับภาระต้องเก็บทั้งหมด เคสนี้ทางผู้ดูแลแค่เดินไปชี้แจงเท่านั้น ยืนห่างจากตัวบ้านออกมาค่อนข้างไกล คือยืนบนถนน ทางเรามีพยานอยู่ในเหตุการณ์เช่นเดียวกันค่ะ ทางที่พักไม่ได้ต้องการมีปัญหากับลูกค้านะคะ แต่ทางลูกค้าเป็นผู้โทรไป 191 แจ้งว่าบนที่พักจะมีการทำร้าย มีเสียงปืนดัง ซึ่งลูกค้าเอาคลิปเฉพาะตอนที่ตำรวจขึ้นมาไปลง ก็ให้เกิดความเข้าใจผิด
@@@@@@@@@
ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
Discussion about this post