
วันที่ 23 มิย.66 ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา เป็นประธานเปิดงาน “The NYP South มีดีที่ชายแดนใต้” ซึ่งทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชาย แดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ร่วมกันจัดขึ้น
นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดสรรงบประมาณโครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าเสริมสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ให้สำนัก งานพาณิชย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิ วาส เพื่อขยายช่องทางการตลาด เพื่อมูลค่าทางการค้าและสร้างทักษะ เพิ่มพูนความรู้และความเข้าใจทางธุรกิจ และประชาสัม พันธ์ สร้างการรับรู้และสื่อสารมุมมองใหม่ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้
การจัดงาน “เดอะ นิพ เซาท์ มีดีที่ชายแดนใต้” ในครั้งนี้ เป็นการจัดภายใต้กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจในตลาดชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการจับจ่ายซื้อสินค้า ซึ่งเป็นการดำเนินกิจกรรมของสำนัก งานพาณิชย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลาเป็นเจ้าภาพหลัก ร่วมกับจังหวัดยะลา ซึ่งถือเป็นกลไกหนึ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนการตลาดสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้าที่ผลิตในชุมชนท้องถิ่น เพื่อให้มีความเข้มแข็ง และยั่งยืน สนองตอบความต้องการตลาดในพื้นที่ และเป็นการกระตุ้นให้คนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงคุณภาพ มาตรฐานการผลิต ที่ไม่ได้ด้อยกว่าสินค้าจากภูมิภาคอื่น ๆ ส่งผลให้เกิดความภาคภูมิใจและเชื่อมั่นในสินค้าที่ผลิต

พร้อมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่นำเงินมาใช้จ่ายให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่ เพิ่มช่องทางการตลาด เพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการมากขึ้น รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นต่อการลงทุนภาคการค้า อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว ต่อนักลงทุนทั้งในพื้นที่และจากภูมิภาคอื่นๆ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีต่อจังหวัดชายแดนใต้สู่สายตาคนภายนอก ผู้ประกอบการเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย กลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่สามจังหวัดชาย แดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส)
ทั้งนี้ การจัดงาน “เดอะ นิพ เซาท์ มีดีที่ชายแดนใต้” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 มิถุนายน 2566 รวมระยะเวลา 5 วัน เริ่มจำหน่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 22.00 น. ของทุกวันภายในงานมีการนำสินค้าจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 80 ร้านค้า มีสินค้าดี สินค้าเด่น สินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นมากมาย นอกจากนั้น ภายในงานมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การแสดงบนเวทีตลอดงาน การเปิดโอกาสให้เยาว ชนได้แสดงความสามารถผ่าน The NYP Talent ร้อง เล่น เต้น โชว์ ทุกค่ำคืน รวมทั้ง จัดกิจกรรมให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ภายในงานได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการขาย Flash Sale (นาทีทอง) การถ่ายภาพกับจุดเช็คอินเพื่อรับสายริชแบรนด์.
Discussion about this post