ททท. ร่วมกับทรู คอร์ปอเรชั่น ชวนเที่ยวเมืองรองพร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษให้แก่ลูกค้าทรูและดีแทคกับกิจกรรม “365 วันแห่งการเดินทางของคนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง”
วันที่ 4 เมษายน 2567 ที่ ร้าน Birdcage by Asita จ.สมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ “365 วัน แห่งการเดินทางของคนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง” (365 Days of Coffee at Muang Rong) ภายใต้แนวคิด “เปิดประสบการณ์ใหม่…เที่ยวเมืองรองมิรู้ลืม” เพื่อส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวเมืองรอง ด้วยการนำเสนอคาเฟ่และกาแฟที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นพร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษให้แก่ลูกค้าทรูและดีแทคทั่วประเทศที่เดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง โดยมี น.ส.สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผวจ.สมุทรสงคราม น.ส.ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ (ททท.) และนางสรรค์พิจิตร เอี่ยมชีรางกูร หัวหน้าสายงานบริหารความสัมพันธ์และผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้าบริษัททรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติร่วมงาน
น.ส.สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) กล่าวว่า จากความสำเร็จของกิจกรรม 365 วัน แห่งการเดินทางของคนรักกาแฟ (356 days of coffee at North) ที่นำร่องชวนนักท่องเที่ยวไปดื่มด่ำกับกาแฟซิกเนเจอร์ของภาคเหนือทั้ง 17 จังหวัด กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการขยายฐานตลาดและเพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวคุณภาพผ่านเทรนด์ของการดื่มชา กาแฟ และโกโก้ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวสายคาเฟ่ หรือ Café Hopper ผู้ที่ชอบเดินทางไปคาเฟ่หรือ ร้านกาแฟได้เป็นอย่างดี ผนวกกับในปัจจุบันมีจำนวนคาเฟ่ ร้านกาแฟ จำนวนมากในพื้นที่ต่าง ๆ จึงเป็นเสมือนหมุดหมายในการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ให้เกิดความต้องการอยากออกเดินทางไปชิมกาแฟ ไปถ่ายภาพสวยๆ ในร้านกาแฟที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย
ทั้งนี้เพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว ททท. จึงจัดทำโครงการ 365 วันแห่งการเดินทางของ คนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง (365 Days of Coffee at Muang Rong) ขึ้นมาเพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience Tourism) แก่นักท่องเที่ยว โดยใช้อาหารมาเป็นเครื่องมือในการสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางผ่านการนำเสนอร้านกาแฟที่มี Signature Menu ที่รังสรรค์เมนูแปลกใหม่ จากวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นซึ่งให้ความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ โดยให้นักท่องเที่ยวเรียนรู้เรื่องราวของชุมชนในแต่ละจังหวัดเมืองรองผ่านการชิมเมนูกาแฟ ตลอดจนสามารถบอกเล่าเรื่องราว ส่งต่อประสบการณ์ ความประทับใจนี้ให้แก่ผู้อื่นผ่านสื่อโซเชียลของตนเองต่อไป ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) สร้างแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางสู่เมืองรอง พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว อันนำไปสู่การกระจายรายได้สู่ชุมชน อันนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป
นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผวจ.สมุทรสงคราม กล่าวขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เลือก จ.สมุทรสงคราม เปิดตัวโครงการ “365 วัน แห่งการเดินทางของคนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง” (365 Days of Coffee at Muang Rong) แล้วยังได้นำส้มโอขาวใหญ่ สินค้า GI จ.สมุทรสงครามมาเป็นส่วนประกอบในการรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มหลากหลายเมนูพร้อมจำหน่ายในช่วงหน้าร้อน อาทิ Summer Pomelo , Pomecano , Thai Tea Pomelo เป็นต้น โดยตามวิสัยทัศน์ของ จ.สมุทรสงคราม เป็น “เมืองแห่งความสุข” จึงผลักดันให้สินค้าทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ทุกประเภทพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด ซึ่งนอกจากนี้ สมุทรสงคราม ยังมีแหล่งท่องเที่ยว Unseen มากมาย เช่น ตลาดร่มหุบ วัดจุฬามณี วัดบางกุ้ง เป็นต้น
นางสรรค์พิจิตร เอี่ยมชีรางกูร หัวหน้าสายงานบริหารความสัมพันธ์และผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้า ฯ กล่าวว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย ปีนี้ทางบริษัทฯ มีแผนการส่งเสริมการตลาดภายใต้แนวคิด “เมืองรอง สัญญาณแรง” ที่อยากเชิญชวนให้ลูกค้าทรูและดีแทคได้ “เที่ยว กิน เล่น พัก ช้อป” ใน 55 จังหวัดเมืองรองของประเทศไทย ซึ่งความร่วมมือกับ ททท.ครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีในการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ลูกค้าที่เดินทางท่องเที่ยวเมืองรองผ่านการซื้อสินค้าและบริการที่ร้านกาแฟในเมืองรอง ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าลูกค้าฯ จะได้รับความประทับใจระหว่างการเดินทางในอีกมุมมองใหม่ผ่านถ้วยกาแฟและจะกลายเป็น“ถ้วยกาแฟ” ถ้วยโปรดที่คุณจะจดจำตลอดไป
ส่วนเงื่อนไขการร่วมกิจกรรมสำหรับลูกค้าทรูและดีแทคทั่วประเทศ เพียงซื้อสินค้าและบริการกับร้านกาแฟที่ร่วมรายการครบ 300 บาท มีสิทธิ์รับส่วนลดพิเศษจากทางร้าน นอกจากนี้ยังสามารถลงทะเบียน รับของที่ระลึกจาก ททท. เป็นแก้วกาแฟที่ออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ “Muang Rong The Series on Coffee Cup” จำนวน 11 แบบ จาก 11 เมืองรอง ได้แก่จังหวัดแพร่ ลำปาง นครสวรรค์ อุตรดิตถ์ นครพนม ศรีสะเกษ จันทบุรี นครศรีธรรมราช ตรัง ราชบุรี และสมุทรสงคราม พิเศษจำกัดจำนวนสำหรับ 1,000 คนแรกเท่านั้น
///// อภิญญา จุ้งลก สมุทรสงคราม /////
Discussion about this post