
วันที่ 11 มิถุนายน 2567 จากกรณีรองเจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง นำเหรียญไปจ่ายค่าน้ำประปาเจ้าหน้าที่บอกไม่รับ เพราะเสียเวลา ทั้งที่ทุกครั้งก็จ่ายได้ปกติ
ผู้สื่อข่าวไอ้เดินทางไปพบพระชัยยศ อกิญจโน รองเจ้าอาวาส เล่าว่า วันเกิดเหตุไปจ่ายค่าน้ำประปา เอาเหรียญไป 5000 และแบงค์อีก 5000 เนื่องจากค่าน้ำประปา 10,098 บาท พอไปถึง เจ้าหน้าที่ประปาแจ้งว่าไม่มีเวลานับ อาตมาบอกว่า เหรียญนับมาหมดแล้ว แค่เอามาเขี่ยๆดูว่าครบไหม แล้วพนักงานแจ้งว่าขอสแกนได้ไหม อาตมาเลยสแกนจ่ายไป ก่อนที่ประปาจะย้ายที่ตั้งใหม่ อาตมาก็เคยนำเหรียญไปจ่าย ก็รับปกติไม่เคยมีปัญหา ครั้งนี้ อาตมาก็รู้สึกเสียใจว่าเหรียญไม่มีค่า ใช้จ่ายไม่ได้ หลังจากสแกนจ่ายเงินเสร็จอาตมาก็เดินทางกลับ
หลังเกิดเป็นข่าว นายอนันต์ เรศจะโปะ ผู้จัดการ กปภ. สาขาระยอง จึงได้เรียกประชุมเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้ทราบว่าเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน จึงนำไปสู่ข้อร้องเรียนตามที่เป็นกระแสข่าว ซึ่งในข้อเท็จจริง กปภ.สาขาระยอง ยินดีรับชำระค่าน้ำในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเงินสด หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆ
ด้านนางสาวน้ำฝน ศิริคช หัวหน้างานจัดเก็บรายได้ 2 ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้กล่าวว่า วันเกิดเหตุพนักงานที่ให้บริการหน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่ามีพระนำเหรียญมาชำระเงินค่าน้ำประปาห้าพันกว่าบาท ด้านพนักงานจึงแจ้งว่า สามารถรับได้แต่ว่าขอเวลาในการนับเหรียญก่อน ท่านสะดวกรอไหม หากไม่สะดวกรอสะดวกสแกนจ่ายไหม ท่านก็หยิบมือถือขึ้นมาสแกนจ่าย จนวันรุ่งขึ้นมาทราบข่าวที่ออกไปก็ตกใจ เพราะยืนยันว่าพนักงานไม่ได้มีการปฏิเสธว่าไม่รับ เพียงแต่เกรงว่าท่านจะรอพนักงานนับนาน จึงเสนอแนวทางการชำระเงิน ด้วยการสแกนซึ่งท่านก็หยิบโทร ศัพท์ขึ้นมาสแกน โดยไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นจึงนึกว่าเป็นเรื่องปกติและ ก่อนหน้านี้มีลูกค้าท่านอื่นเอาเหรียญมาจ่าย ทางเราก็รับตลอดไม่เคยปฏิเสธ ซึ่งครั้งนี้หากท่านยืนยันจะรอการนับเหรียญเหรียญทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องรับตามปกติ.
Discussion about this post