
วันที่ 21 สืงหาคม 2567 ที่ศูนย์กีฬาแลนันทนาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่รศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้
ในนามศูนย์นวัตกรรมการสื่อสารและกาออกแบบสื่อสร้างสรรค์ และนายนพดล จิวราพันธ์ ผู้บริหารบริษัทซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือ หรือเอ็มโอยู พร้อมแถลงข่าวโครงการ SKS×CDIC MJU Creative Pop Up Project และเปิดตัวโครงการดังกล่าว ภายใต้การพลิกโฉมการเรียนรู้ครั้งสำคัญกับความร่วมมือระหว่างร้านอาหารแบรนด์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี อันดับ 1 กับสถาบันการศึกษา และภายใต้แนวคืดสานต่อพลัง “นักศึกษา” สู่ “นักศึกษา มืออาชีพ” มีผู้บริหาร คณบดี คณาจารย์และนักศึกษา เข้าร่วมจำนวนมาก
ภายในงานมีการบรรยาย ExcusiveSpeaker โดย ทอม จักรกฤต โยมพยอม การบรรยายพิเศษ 24 ปี
“ซูกิชิ” ความท้าทายธุรกิจร้านอาหารกับการพัฒนาคน และเยี่ยมชมบูธกิจกรรม และลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆมากมาย
รศ.ดร.วีระพล กล่าวว่า มีเป้าหมายพัฒนาหลักสูตร และสื่อการเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนา
ขีดความสามารถในปัจจุบัน และทุกหลักสูตร ยังถือเป็นทักษะที่ตรงกับความต้องการของภาครัฐ และภาคธุรกิจตลอดเวลา เพื่อให้นักศึกษามีทักษะและความรู้ที่จำเป็น พร้อมประกอบอาชีพในอนาคต รวมถึงได้รับการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไม่ปิดกั้นการเรียนรู้ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้ความรู้ ความสามารถ จากการเรียนมาประยุกต์ใช้กับการสร้าง
สรรค์ชิ้นงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งเป็นแนวทางสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างแท้จริง
นายทศพล กล่าวว่า ซูกิชิ เป็นร้านอาหารเกาหลี ที่เติบโตมาอย่างมั่นคงมากว่า 23 ปี ปัจจุบันมี 59 สาขา จึงเป็นผู้สนับสนุนโครงการดังกล่าว เพื่อเป็น
ส่วนหนึ่งในการเจริญเติบโตของเมล็ดพันธุ์การเรียนรู้ ให้สามาถสร้างงานสร้างประสบการณ์ ส่งเสริมอนาคตนักศึกษาสู่ตลาดแรงงาน อย่าง คุณภาพ ซึ่งเล็งเห็นว่ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีเมล็ดพันธุ์แห่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพบนพื้นฐานการเรียนรู้อย่าง
เป็นระบบของมหาวิทยาลัย พร้อมส่งต่อเมล๋ดพันธุ์ สู่การฝึกปฏิบัติชิ้นงานจริง ร่วมกับสถานประกอบการ
เพราะ ซูกิชิ มั่นใจ ว่า คนเก่งสร้างได้
/////////
Discussion about this post