ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 67 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมเดอะไซท์ริเวอร์แคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรีนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานแถลงแผนปฏิบัติการการตลาดท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ประจำปี 2568 พร้อมด้วย หน่วยงานราชการ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และสื่อมวลชนในพื้นที่เข้าร่วมงาน
นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า การแถลงแผนในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อ เป็นการนำเสนอแผนปฏิบัติการตลาดท่องเที่ยวประจำปี 2568 ของ ททท.สำนักงานกานกาญจนบุรี ในฐานะหน่วยงาน ส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ต่อผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวหน่วยงานภาครัฐ สมาคมท่องเที่ยว องค์กรภาคเอกชน และสื่อมวลชน เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่มีส่วนได้เสียในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา สถานการณ์การท่องเที่ยวใน
ปัจจุบัน รวมถึงแผนการดำเนินงาน และเป้าหมายทางการตลาด ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อร่วมบูรณาการแผนงานในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นเวทีของการแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยวภายในจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกัน
สำหรับแผนปฏิบัติการการตลาดท่องเที่ยวในปี 2568 นั้น ททท.สำนักงานกาญจนบุรี จะดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ กระตุ้นและกระจายการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ ภายใต้แคมเปญสื่อสารการตลาดในประเทศของ ททท. “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” และต่อยอดทิศทางส่งเสริมตลาด “เที่ยวกลาง เที่ยวใกล้ เที่ยวได้เลย” ของภูมิภาคภาคกลางโดยใช้สินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลายของจังหวัดกาญจนบุรี นำมาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรม ” 5 Must Do in Kanchanaburi” ได้แก่ Must Taste / Must Try / Must Buy / Must Seek และ Must See โดยกำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคณภาพ ครอบคลุมทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่ม Multi Gen กลุ่ม Gen-Y และกลุ่ม Corporate ภายใต้แผนการดำเนินงานโครงการหลัก 3 โครงการ ได้แก่
- โครงการ “Kan Go Green” กระตุ้นความถี่ในการเดินทาง ส่งเสริมสินค้า และบริการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ มุ่งเน้นกลุ่ม Gen Y ที่เต็มใจท่องเที่ยวด้วยความรับผิดชอบ
- โครงการ “สุขทันที ที่กาญจนบุรี” มุ่งเน้นเพิ่มการใช้จ่ายระหว่างทริป ของนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ ด้วยการขยายวันพัก เสนอขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวมูลค่าสูง เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวที่เดินทางท่องเที่ยวพร้อมกันทั้ง 3 Gen (Multi-Generation Family)
- โครงการเที่ยววันธรรมดา “แรงบันดาลใจ สร้างได้ทุกวัน” ส่งเสริมการเดินทางของผู้เยี่ยมเยือนจากวันหยุดไปยังวันธรรมดาด้วยการนำเสนอประสบการณ์และคุณค่าของการท่องเที่ยววันธรรมดาที่จะได้รับมากกว่าราคา ส่งเสริมการทำงานไปพร้อมการท่องเที่ยว เพื่อค้นหาหรือสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มGen-Y และกลุ่ม Corporate
ทั้งนี้ ททท. มุ่งหวังว่าการสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ตลอดปี 2568 นี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการ เดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น ช่วยขยายวันพัก และเพิ่มรายได้จากการใช้จ่าย แต่ยังคงคงคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม มาตรฐานของสินค้า และบริการเป็นสำคัญ โดย ททท. สำนักงานกาญจนบุรี ยินดีร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งบริษัท ห้าง-ร้าน สมาคม ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชน ในทุกมิติ
///////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์
Discussion about this post